MapleStory - Snail
ไปที่หน้าแรก ! » » คอร์สออนไลน์การแก้เบี้ยสูงหน้าเม็ด

คอร์สออนไลน์การแก้เบี้ยสูงหน้าเม็ด

คอร์สเรียนออนไลน์ การแก้เบี้ยสูงหน้าเม็ด เพียง 300฿

สถานะความยาวของวิดีโอปัจจุบัน 2 ชั่วโมง 28 นาที
      เพราะเบี้ยสูงหน้าเม็ดเป็นปัญหามานานสำหรับนักหมากรุกเพราะเบี้ยสูงหน้าเม็ดจะเป็นหมากที่ทำการกดดันหน้าเบี้ยกลางกลางกระดานของเราทำให้ไม่สามารถขยายตัวหมากได้อย่างอิสระเพราะฉะนั้นหากไม่ทราบวิธีการรับมืออาจจะทำให้ผลของเกมออกมาเป็นเเพ้หรือเสมอได้ดังนั้นการเรียนรู้รูปหมากที่ทำให้สามารถรับมือได้นั้นจึงเป็นอีกการเรียนรู้ที่ถือได้ว่าสำคัญมากครับ

อย่างเช่นตัวอย่างนี้เป็นการแก้ที่ผิดพลาดเพราะทำให้หมากดำตกเป็นรองเสียเอง

   
  รูปก่อนเข้าการแก้เบี้ยสูงหน้าเม็ด

     ซึ่งเมื่อดูเพียงผิวเผินไปแล้วนักหมากรุกไทยส่วนมากจะมองว่าหมากขาวดูเป็นต่อหมากดำ อันเนื่องมาจากเบี้ย จ5 ที่เป็นเบี้ยสูงและคอยกดดันหมากดำอยู่ไม่ให้ขึ้นหมากได้อย่างสะดวก  แต่หากว่ามองให้ละเอียดแล้วจะพบว่าเบี้ยสูงที่ตา จ5 นั้นมิใช่เบี้ยสูงที่เรียกว่า เบี้ยสูงถาวร (เบี้ยสูงที่ฝังตัวจนแก้ไม่ได้ง่ายๆ) เพราะฉะนั้นจึงยังพอมีทางแก้อยู่บ้าง นักหมากรุกที่ไม่คุ้นเคยกับรูปแบบการแก้เบี้ยสูงหน้าเม็ดอาจจะคิดว่าตนเอง(สีขาว) อาจจะพอได้เปรียบอยู่บ้าง แต่จริงๆแล้วหากว่าอีกฝ่าย(สีดำ)  แก้เป็นจะทำให้โอกาสการชนะของสีขาวลดลงอย่างมาก แย่ที่สุดคือแพ้สีดำ ดีสุดอาจทำได้เพียงแค่เสมอ มีน้อยรูปนักที่สีขาวจะพลิกมาเป็นฝ่ายที่ชนะหากว่าทั้งสองฝ่ายมีฝีมือการเล่นหมากรุกที่พอๆกัน แต่ถ้าหากว่าฝ่ายดำแก้ไม่เป็นก็อาจจะต้องเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้ไปเสียเองเเละการเเก้ก็ไม่ได้ว่าจะเป็นเพียงเเค่การเดินเม็ดไปเเลกเเล้วจะเป็นฝ่ายได้เปรียบเท่านั้นเเต่ยังมีทรงหมากที่ต้องพิจารณาอีกด้วย ดังนั้นการฝึกหมากรุกไทยในปัจจุบันจึงมิอาจมองข้ามการเรียนรู้ที่จะแก้เบี้ยสูงหน้าเม็ดไปได้เพราะมีโอกาสที่จะได้ใช้หมากรูปนี้อยู่บ่อยครั้ง

รายละเอียด
      สอนเฉพาะเจาะจงไปที่การเเก้เบี้ยสูงหน้าเม็ดเป็นหลัก เเละรูปเสริมสำหรับการแก้พร้อมเทคนิคและประสบการณ์ต่างที่นำมาเล่าด้วยเหตุผลว่าทำไมถึงเดินเเต้มแบบนี้เกมในอนาคตจะเป็นเช่นไร เเล้วเราควรมีวิธีเดินต่อไปในลักษณะไหน เพราะเบี้ยสูงหน้าเม็ดเองหลักการเเก้ก็ควรเดินให้แม่นยำหากเดินแก้ผิดโอกาสที่เกมจะกลับมาเสมอมีค่อนข้างมาก
-ดูวิดีโอได้ไม่จำกัด เเละมีพวกตัวอย่างเสริมเข้ามาเรื่อยๆในโฟลเดอร์ของคอร์สออนไลน์ของท่านเนื่องจากปัจจุบันยังมีรูปหมากใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ถ้าเกิดว่าแอดมินเจอรูปหมากใหม่ๆก็จะนำมาถอดและจะมานำเสนอท่านผู้ชม
-ไม่มีรายเดือน รายปี สมัครครั้งเดียวดูได้ตลอดไป
-มีตัวอย่างจริงอัพเดทให้ท่านผู้ชมดูตลอดตามแต่แอดมินจะเจอรูปแบบที่น่าสนใจเอามาฝาก

เหมาะสำหรับ มือระดับเริ่มต้นถึงระดับป่านกลางที่ยังไม่สามารถแก้เบี้ยสูงหน้าเม็ดได้
สนใจ คลิก
makrukthai.blogspot.com/p/blog-page_18.html

ฆราวาสผู้ใฝ่รู้


กดติดตามเพื่ออัพเดทโพสก่อนใครที่นี่